Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Chủng viện Thánh Tôma – Hải Sơn - Giáo phận Bà Rịa khai giảng năm học 2018-2019
Ngày đăng: 09/09/2018

Chủng viện Thánh Tôma – Hải Sơn - Giáo phận Bà Rịa

khai giảng năm học 2018-2019

 

Vào lúc 8g30 sáng thứ Sáu, ngày 07.9.2018, Chủng viện Thánh Tôma – Hải Sơn - Giáo phận Bà Rịa đã khai giảng năm học 2018-2019. Hiện diện trong lễ khai giảng có Cha Tổng Đại diện Giuse Võ Công Tiến, Cha Giám đốc Chủng viện Giuse Đoàn Như Nghĩa, Cha Quản lý Giuse Vũ Văn Hoàng, Cha Linh hướng Phêrô Trần Xuân Huệ, quý cha giáo và 23 tu sinh.

Mở đầu cuộc gặp gỡ với các tu sinh, Cha Tổng Đại diện đã ngỏ lời thăm hỏi và chúc mừng đến các tu sinh trong niềm vui bước vào năm học mới. Trong huấn từ khai giảng, Cha Tổng Đại diện mượn hình ảnh Trường học Giêsu, nơi mà các Thánh Tông đồ sau khi đáp lại tiếng Chúa gọi, đã đến và ở lại với Chúa. Đó là những ngày tháng, mà dù có những lúc mệt mỏi chán nản, muốn quay đầu bỏ cuộc, thì các ngài vẫn cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc hướng tới sự sống vĩnh cửu, cho bản thân và những người mình sẽ phục vụ. Họ được nghe Chúa giảng dạy, được Chúa đào tạo và tự đào tạo. Họ chứng kiến những việc kỳ diệu Chúa làm, nhất là những cử chỉ yêu thương những con người đau khổ. Họ chia sẻ cuộc sống với Chúa. Tất cả kết thành hành trang giúp các ngài can đảm và hăng say ra đi loan báo Tin mừng.

Đó cũng là con đường của mọi Kitô hữu, cách riêng của những ai bước theo Chúa trong ơn gọi dâng hiến, trong đó có các tu sinh hôm nay đang hiện diện nơi đây. Cũng như các Tông đồ, các anh em đây cũng bước vào Trường học Giêsu trong hành trình tiến đến chức linh mục, thì hãy noi gương các Tông đồ xưa. Cha Tổng Đại diện nói: “Đời linh mục là một cuộc đời gắn liền với Chúa Giêsu, hướng về Chúa, đi theo Chúa và là hiện thân của Chúa”.

Sau giờ huấn đức, cộng đoàn chủng viện sốt sắng dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho năm học mới qua giờ Chầu Thánh Thể do Cha Giám đốc chủ sự.

 

* giaophanbaria.org  -  Phước Khánh

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận