Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Sinh viên Công Giáo Sài Gòn khai giảng năm học mới: Có tâm và có tầm
Ngày đăng: 30/09/2018

Sinh viên Công Giáo Sài Gòn khai giảng năm học mới: Có tâm và có tầm 

 

“Là sinh viên Công Giáo, chúng con phải có tâm cũng như có tầm. Tâm và tầm đó chính là tâm và tầm của Chúa Giêsu” ! Đó chính là tâm tư mà Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc cũng là Chủ tịch Ủy ban Giáo dục Công giáo Việt Nam, Giám đốc Học viện Công giáo Việt Nam trong Thánh Lễ khai giảng năm học mới của Sinh Viên Công Giáo Sài Gòn sáng hôm nay.

 

Có thể nói, sinh viên Công Giáo là bước khởi đầu cho nền tảng giáo dục cũng như sự nghiệp tri thức cho Xã Hội và Giáo Hội nữa. Chính vì thế, sinh viên từ những ngày đầu khi bước chân vào giảng đường, cần được trang bị không chỉ kiến thức chuyên môn nhưng rất cần những kim chỉ nam về đời sống Kitô hữu để trong môi trường học tập, sinh viên Công Giáo là người sống chân thật, nghiên cứu nghiêm túc và sống đạo mẫu mực để cho các bạn ngoài Công Giáo noi theo.Với tất cả tâm tình đó, với tất cả thao thức đó và cách riêng là đặt mọi sự dưới sự chở che và quan phòng của Thầy Chí Thánh Giêsu, sáng hôm nay, Chúa Nhật, 30 tháng 9 năm 2018, Sinh Viên Công Giáo Sài Gòn vui mừng khai giảng năm học mới tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

 

Lễ khai giảng năm học mới của Sinh Viên Công Giáo Sài Gòn hôm nay vui mừng chào đón sự hiện diện của hơn 600 sinh viên đến từ 17 lưu xá trong Giáo Phận Sài Gòn. Các lưu xá sinh viên này do quý nữ tu Dòng Mân Côi Chí Hòa, Đức Bà Truyền Giáo, Dòng con Đức Mẹ phù hộ, Dòng Tên, Dòng Đaminh nam cũng như nữ và Phanxicô nữa. Cùng với hơn 600 sinh viên đó, có hơn 50 quý giáo chức của Giáo Phận Sài Gòn hiệp thông để cầu nguyện cho năm học mới 2018 – 2019 này.

 

Trong Lễ này, ngoài sự hiện diện đặc biệt của Đức Cha Giuse, sinh viên Công Giáo bắt gặp sự hiện diện của những khuôn mặt luôn luôn đặt tâm huyết của mình vào sự nghiệp giáo dục đó chính là Cha Giuse Maria Trần Anh Thụ - chính xứ Trung Bắc – linh hướng Sinh Viên Công Giáo Sài Gòn, Cha Giuse Hoàng Huy Cường Dòng Đaminh và Cha Cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, SCJ.

 

Cũng có thể nói, dù bận rộn rất nhiều việc mục vụ của và trong Giáo Phận Xuân Lộc nhưng Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo luôn luôn hướng lòng về sự nghiệp giáo dục Công Giáo, cách đặc biệt là sinh viên Công Giáo cũng như sinh viên trong Học Viện Công Giáo – nơi mà Đức Cha Giuse đảm trách với trách vụ là Viện Trưởng.

 

8 g 30, chương trình của ngày hôm nay được bắt đầu với phần khai mạc và sinh hoạt. Cha Giuse Maria Trần Anh Thụ - linh hướng sinh viên Công Giáo Sài Gòn đảm trách phần này. Trong phần này có giới thiệu về hoạt động của các lưu xá trong những năm qua.

 

Đặc biệt, Cha linh hướng Sinh Viên Công Giáo rất thao thức về nền móng cho đời sinh viên Công Giáo đó là chuyện trang bị cho mình kiến thức Giáo Lý từ quyển Docat. Rất thực tế, Cha linh hướng đã trao gửi cho mỗi bạn một tập sách Docat.

 

Phần sinh hoạt kết thúc để nhường cho phần chính yếu nhất của Lễ khai giảng năm học mới này đó chính là Thánh Lễ xin Chúa chúc lành cho năm học mới này.

 

Chủ tế Thánh Lễ sáng nay là Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo. Cùng hiệp thông với Đức Cha Giuse có Cha linh hướng Giuse Maria Trần Anh Thụ - chính xứ Trung Bắc, Cha Giuse Hoàng Huy Cường, OP, cha Cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, SCJ và một số Cha khác nữa.

 

Để bước vào Thánh Lễ, Đức Cha Giuse mời cộng đoàn cùng xin Chúa xuống ơn trên mỗi người để trong năm học mới này mỗi người trở nên những người như ý Chúa muốn chứ không phải như ý mỗi người muốn.

 

Trong bài chia sẻ, Đức Cha dường như rất thao thức và nhắc đi nhắc lại với các sinh viên điều cần thiết nhất của người sinh viên Công Giáo là phải có tâm và có tầm. Tâm và tầm đó chính là tâm và tầm của Chúa Giêsu.

 

Đức Cha chỉ bí quyết để có tâm và tầm đó cần phải ngồi lại với Chúa, ngồi dưới chân Chúa và kết hiệp với Chúa.

 

Trở về với các bài đọc trong Thánh Lễ hôm nay, Đức Cha nhắc nhớ các sinh viên hãy bỏ lối sống loại trừ nhau, tôn trọng người khác và đặc biệt là hiệp nhất với nhau, liên kết với nhau.

 

Trước khi Đức Cha ban phép lành cuối Lễ, đại diện cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn Đức Cha Giuse, quý Cha, quý thầy và quý giới chức Công Giáo.

 

Nguyện xin Chúa thêm ơn cho Đức Cha Chủ Tịch, Cha linh hướng và quý chức Công Giáo cũng như quý sinh viên Công Giáo để năm học mới này, sinh viên sẽ trở thành những người tốt như lòng Chúa mong muốn và nhất là những người có tâm và có tầm như Thầy Chí Thánh Giêsu.

 

* conggiao.info  -  Người Giồng Trôm

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Việt Nam