Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Đức Giáo Hoàng cúi mình xuống để nâng hòa bình lên
Ngày đăng: 14/04/2019

Đức Giáo Hoàng cúi mình xuống để nâng hòa bình lên

 

Đức Thánh Cha đã khiến cả thế giới phải kính phục khi ngài cúi xuống hôn chân thủ lĩnh các lực lượng thù nghịch nhau của Nam Sudan, kêu gọi họ dừng mọi hành động xung đột.

 

Sau thời gian tĩnh tâm kéo dài hai ngày tại Vatican dành cho lãnh đạo các lực lượng chính trị của Nam Sudan, Đức Phanxicô kêu gọi Tổng thống Salva Kiir và các nhà lãnh đạo đối lập cùng tiến hành thỏa thuận hòa bình trong thời điểm khó khăn này. Đức Thánh Cha đã quỳ xuống và hôn chân từng người nhằm khuyến khích tất cả cùng hợp tác trong việc tăng cường tiến trình hòa bình đang rất mong manh tại quốc gia này.

Đấng kế vị thánh Phêrô đã thể hiện một cử chỉ khiêm nhường mang trọn vẹn tinh thần mùa Chay và gợi nhớ nghi thức Rửa chân của Thứ Năm Tuần Thánh. Qua đó, ngài cũng đã ngụ ý nhắc nhở các nhà chính trị vốn thù nghịch nhau và là những tác nhân gây xung đột ở Nam Sudan: mỗi bên hãy nhường một bước, để chấm dứt giao tranh. Ngài cúi xuống, để nâng hòa bình lên.

Đức Thánh Cha thường thực hiện nghi thức rửa chân cho các tù nhân vào thứ Năm Tuần Thánh, nhưng chưa bao giờ ngài thực hiện điều này đối với các nhà lãnh đạo chính trị.

Ngài chia sẻ: “Tôi bày tỏ hy vọng chân thành rằng sự thù nghịch sẽ chấm dứt, thỏa thuận đình chiến được tôn trọng, sự chia rẽ chính trị và sắc tộc sẽ không còn, và sẽ có một nền hòa bình bền vững vì lợi ích chung của tất cả người dân, những người đang mơ ước chung tay xây dựng đất nước”.

 

* cgvdt.vn  -  Thiện Tâm (theo the Publicsradio)

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Hoàn Vũ