Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
GIÁO XỨ HẢI SƠN - CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH CỬ HÀNH THÁNH LỄ TIỆC LY VÀ NGHI THỨC RỬA CHÂN
Ngày đăng: 19/04/2019

GIÁO XỨ HẢI SƠN - CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH

CỬ HÀNH THÁNH LỄ TIỆC LY

 VÀ NGHI THỨC RỬA CHÂN

Vào lúc 17g00 chiều, ngày Thứ Năm Tuần Thánh (18/04/2019), cùng với Hội Thánh toàn cầu, tại thánh đường Giáo xứ Hải Sơn, cha Chánh xứ Giuse Trịnh Văn Thuận cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa sốt sắng cử hành nghi thức rửa chân, Thánh lễ tưởng niệm việc Chúa Kitô lập Phép Thánh Thể và chức Linh mục, cũng như ban bố giới luật mới là giới luật yêu thương cho các môn đệ, trước đêm Ngài bị nộp.

Trong bài giảng lễ cha Chủ tế Giuse chia sẻ: “Thường trước khi chết, người ta để lại di chúc cho con cháu, trong di chúc đó có tài sản tiền bạc, của cải vật chất hoặc những lời nhắn nhủ cho người còn sống... Chúa Giêsu, trước khi đi chịu nạn, chịu chết Ngài cũng lập một di chúc, nhưng di chúc này không phải là tiền bạc, của cải vật chất, mà di chúc này là những lời dạy dỗ đầy yêu thương và những hành động đầy yêu thương. Vì thế, trong thánh lễ chiều hôm nay chúng ta được mời gọi để suy gẫm tình yêu của Thiên Chúa qua ba việc làm của Chúa Giêsu, để thể hiện tình yêu thương đối với nhân loại: việc thứ nhất trong ngày Thứ Năm Tuần Thánh, mời gọi chúng ta suy gẫm đó là Tình Yêu Hiến Mình, điều thứ hai là Tình Yêu Trao Ban và điểm thứ ba đó là Tình Yêu Phục Vụ, ba điểm này như là những di chúc mà Chúa Giêsu trước khi chết để lại cho chúng ta, nhắn gởi chúng ta hãy thực hiện cho nhau, nhưng không phải Chúa Giêsu chỉ mời gọi, nhắn nhủ, mà chính Chúa đã làm và dạy dỗ chúng ta làm theo”...

Liền sau thánh lễ, cha Chủ tế và cộng đoàn Kiệu Thánh Thể về Nhà Chầu Tạm và nơi đây các giáo họ, các giới, các đoàn thể luân phiên Chầu Thánh Thể Chúa cho tới 22g30 cùng ngày.

 Tin ảnh: Phước Khánh

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Sinh hoạt giáo xứ