Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
TGP.SÀI GÒN: Thư chúc Tết Canh Tý - 2020
Ngày đăng: 25/01/2020

TGP.SÀI GÒN: Thư chúc Tết Canh Tý - 2020 

 

TOÀ TỔNG GIÁM MỤC

 180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3

 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 ( (84.28) 3930 3828

 Email: tgmsaigon@gmail.com

 

Ngày 21 tháng 01 năm 2020

 

THƯ CHÚC TẾT CANH TÝ

 

Kính gởi: Quý cha, quý tu sĩ, chủng sinh

 và quý ông bà anh chị em trong đại gia đình Tổng giáo phận

 

Anh chị em thân mến,

 

Năm Kỷ Hợi đang khép dần. Nhìn lại một năm đã qua, chúng ta dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn về muôn hồng ân Ngài đã ban cho mỗi người cũng như cho gia đình và cộng đoàn, cho Giáo hội và dân tộc Việt Nam. Chắc chắn có nhiều điều chúng ta không muốn không thích, nhưng tất cả đều là hồng ân của Thiên Chúa là Cha luôn yêu thương và ban cho con cái những điều tốt đẹp nhất. Có thể bây giờ chúng ta chưa nhận ra, nhưng “chúng ta biết rằng: Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người” (Rm 8, 28).

 

Trong niềm vui chào đón Xuân Canh Tý, chúng tôi mến chúc anh chị em, cách riêng các bạn trẻ, năm mới bình an, đầy tràn ân sủng và tình yêu của Thiên Chúa, dồi dào sức mạnh cả thể lực lẫn tâm linh để cuộc sống luôn đầy niềm vui và hạnh phúc. Cầu mong mỗi người trong chúng ta, không chỉ người trẻ, luôn hướng tới sự trưởng thành toàn diện như Chúa Giêsu “ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan”, “và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta” (Lc 2,40.52).

 

Ngày đầu xuân, chúng ta thường chúc nhau “vạn sự như ý”. Trong thực tế, chẳng bao giờ và không thể nào chúng ta được vạn sự như ý. Ý con người thường nông cạn hẹp hòi, chỉ quan tâm tới những lợi ích trước mắt để lo cho cuộc sống cá nhân của mình ở đời này, mà quên đi những lợi ích cho đời sống tâm linh, cho tha nhân, cho cuộc sống vĩnh cửu. Chính vì thế, chúng ta hãy cầu mong cho nhau “vạn sự như ý Chúa”, tìm ý Chúa và thực thi ý Chúa.

 

Tết là dịp để chung hưởng niềm vui, nhưng xin anh chị em đừng tìm niềm vui trong say sưa hay cờ bạc, vì như vậy sẽ gây ra những hệ lụy đau thương cho mình và gia đình cũng như cho người chung quanh. Thay vì giam mình trong thú vui vị kỷ tác hại, anh chị em hãy chia sẻ niềm vui cho tha nhân. Mỗi người hãy dành thời gian đến chúc tết các gia đình không Công giáo, đi thăm và tặng quà cho người ốm đau, nghèo khổ và cô đơn. Hãy lên đường trao tặng bình an và niềm vui, vì “khi cho đi chính là lúc nhận lãnh”.

 

Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa Xuân chúc phúc cho những nguyện ước của chúng ta và ban muôn ơn lành cho tổ quốc cũng như cho tất cả mọi con dân nước Việt trong năm Canh Tý này. Xin anh chị em cầu nguyện cho chúng tôi.

 

(đã ký và đóng dấu)

+ Giuse NGUYỄN NĂNG

Tổng Giám mục

 

+ Louis NGUYỄN ANH TUẤN

Giám mục Phụ tá

(tgpsaigon.net)

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Việt Nam