Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Giám mục viết thư mục tử bằng truyện tranh
Ngày đăng: 09/10/2020

Giám mục viết thư mục tử bằng truyện tranh 

 

Trong hoàn cảnh đại dịch, Đức cha Lazzeri, giám mục giáo phận Lugano, Thuỵ Sĩ, mong muốn viết một thư mục tử với sứ điệp có thể đến được với tất cả mọi người, ngay cả với trẻ em. Do đó, ngài đã chọn cách viết thư mục tử bằng một hình thức đặc biệt: truyện tranh.

Thư mục tử truyện tranh, với chủ đề “Phòng thí nghiệm của hy vọng”, bao gồm những kiến thức thực tế, sự hiện diện tương hỗ và huynh đệ, quan tâm đến những người khó khăn và đói nghèo ở mọi hình thức. Thư mục tử này như một ước mơ của giám mục muốn cùng thực hiện với các tín hữu. Ước mơ này không phải là một kế hoạch đóng gói sẵn nhưng chia sẻ và mời gọi tất cả mọi người cùng tham gia.

Phiên bản thư mục tử truyện tranh gồm 16 trang với những hình như vị giám mục mặc trang phục của một nhà hoá học trong “phòng thí nghiệm của hy vọng”, với tay làm món pasta về thực tế của giáo phận, hoặc như trưởng tàu mạnh mẽ cho tàu khởi hành.

Một bé trai 9 tuổi được hỏi em nghĩ gì về tiêu đề của thư mục tử, em nói rằng: “trong em có một trái tim có những cảm xúc. Khởi động lại từ trái tim nghĩa là khởi động lại không có virus.” Về hình Chúa Giêsu mặc áo cầu thủ bóng đá, mang băng đội trưởng, em nói rằng: “Chúa Giêsu chơi tốt hơn chúng ta… nên Ngài giúp chúng ta, nhưng chúng ta cũng chơi.”

Với thư mục tử này, Đức cha Lazzeri nói rằng ngài không có một điểm xuất phát nào khác hơn là trái tim của mỗi người. Vì thế, phải nhất thiết tái khởi động lại từ trái tim. (catt.ch 6/10/2020)

 

Văn Yên, SJ 

nguồn: Vatican News Tiếng Việt

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Hội Hoàn Vũ