Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của Giáo Xứ Hải Sơn. Xin Chúa chúc lành cho bạn!
Gp. Bà Rịa: Ngày họp mặt sinh viên Công giáo trong Giáo phận mừng Xuân Kỷ Hợi 2019
Ngày đăng: 10/02/2019

Gp. Bà Rịa: Ngày họp mặt sinh viên Công giáo trong Giáo phận

mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

 

Một thế giới tốt hơn có thể được xây dựng như là kết quả của những nỗ lực của các bạn, mong muốn thay đổi của các bạn và sự quảng đại của các bạn. Đừng sợ lắng nghe Thánh Linh – Đấng đề xuất những lựa chọn táo bạo, đừng trì hoãn khi lương tâm các bạn yêu cầu các bạn chấp nhận rủi ro khi theo Thầy…”

Đây chính là những tâm tình của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi các bạn trẻ trong đại hội giới trẻ vừa diễn ra tại Panama (từ ngày 22 – 27.1.2019) vừa qua và cũng chính là kim chỉ nam mà Ban Đặc Trách Sinh viên Giáo phận Bà Rịa nhắn gửi đến toàn thể sinh viên công giáo trong giáo phận trong ngày họp mặt mừng Xuân Kỷ Hợi  diễn ra từ 9g00 đến 13g00 ngày 09.02.2019 (mùng 5 tết) tại Giáo xứ Long Hương – Hạt Long Hương.

Sau những phút giây gặp gỡ giao lưu và khởi động với những tiết mục sinh hoạt vui nhộn tại nhà mục vụ giáo xứ, Cha Đaminh Nguyễn Hoàng Dương – Đặc trách Sinh viên Giáo Phận đã gặp gỡ và hội thảo giao lưu với các bạn sinh viên. Sau phút thánh hóa đầu ngày, Cha Đaminh chuyển lời chào thăm và chúc lành của Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Giám mục Giáo Phận vì lí do mục vụ nên Đức Cha lỡ hẹn với sinh viên. Ngài gửi lời chúc xuân đến giới sinh viên luôn an mạnh xác hồn và thăng tiến thật nhiều trong con đường học vấn cũng như khởi nghiệp trong năm mới Kỷ Hợi này.

Trong giờ hội thảo, Cha Đaminh sơ lược qua một vài hoạt động đặc biệt không chỉ của giáo phận Bà Rịa mà của các giáo phận tại Việt Nam trong năm 2018 vừa qua đó chính là Năm Thánh các Thánh Tử đạo Việt Nam. Và trong chủ đề mục vụ của giáo hội Việt Nam 2019 là “Đồng hành với các gia đình gặp khó khăn”, Cha nêu lên nhiều khía cạnh “khó khăn” trong cuộc sống, trong xã hội, trong giáo hội để cần được đồng hành và chia sẻ như: khủng hoảng kinh tế trong gia đình nghèo, tình trạng li thân, li dị, bệnh tật, ốm đau, khuyết tật, di dân, nghiện ngập ma túy, tù đày… giúp các bạn sinh viên hiểu sâu sát và thực tế hơn. Cha nói: “Có thể chúng con vừa đồng hành với những đối tượng đó nhưng chúng con có thể cũng rơi vào tình trạng chính mình đang gặp khó khăn”.

Cha cũng mượn tham luận “ Người trẻ đi tìm niềm đam mê của chính chính” của Anh Giuse Cao Hữu Minh Trí – Ban mục vụ giới trẻ Công Giáo Sàigòn tại Thượng Hội đồng Giám Mục thế giới kì 15 vừa qua để trao đổi, hướng dẫn và định hướng niềm đam mê nghề nghiệp cho các bạn sinh viên.

Đỉnh cao của buổi họp mặt là giờ chầu Thánh Thể. Mọi người cùng tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban và trong năm mới, xin Thần Linh Chúa ban cho các bạn ơn khôn ngoan, thấu hiểu để biết đấu tranh, biết phân định điều hay lẽ phải, hãy biết cất lên những tiếng nói chân chính ngay thẳng từ lương tâm để ý thức được sứ mạng của mỗi người trong môi trường sống và học tập.

Sau đó tất cả các bạn sinh viên cùng chia sẻ với nhau bữa cơm đơn sơ và giao lưu những tiết mục văn nghệ. Buổi họp mặt kết thúc lúc 12g45.

 

* giaophanbaria.org  -  Martinô Hoàng

 

You are here: Trang chủ >> Tin tức >> Tin Giáo Phận